Đã thành thông lệ, cuối mỗi năm khối nội dung số VTC lại có buổi họp bàn về chiến lược cho năm tới.
Là năm có tính bản lề đối với cả khối NDS trong giai đoạn 2011-2015, do đó, những kế hoạch trong năm 2011, thực sự thu hút được nhiều sự quan tâm của CBVN nói riêng và ngành nội dung số Việt Nam nói chung, bởi VTC từ lâu đã trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này.
2011, Cán bộ công nhân viên nghỉ làm thứ 7
Toàn thể CBNV đều tự nhận ra áp lực tăng trưởng để giữ vị trí tiên phong trên thị trường, kèm theo sự thay đổi của môi trường kinh doanh theo hướng ngày càng khắc nghiệt hơn, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới, nhiều công nghệ và dịch vụ mới, thế nhưng Lãnh đạo khối vẫn quyết định cho CBNV nghỉ ngày thứ 7 để giữ lời hứa với CBNV từ 5 năm trước, khi khối bắt đầu thành lập.
Do đó, đây là thay đổi được nhiều CBNV đón nhận nồng nhiệt nhất, không chỉ bởi mọi người sẽ được nghỉ thêm một ngày trong tuần, mà CBNV còn thực sự ấn tượng với “chữ tín” của Lãnh đạo khối.
2011, Phân rã chức năng để hội tụ nhanh, lan toả mạnh
Tiếp tục kiên định với chiến lược cung cấp dịch vụ có tính hội tụ số trên cả ba màn hình, Tivi, PC và Mobile/Handset, một nội dung trên Mobile thì cũng đồng thời xuất hiện trên cả hai màn hình còn lại. Tuy nhiên, từ năm 2011, sự phân công các mãng dịch vụ trong khối đã trở nên rõ rệt.
Theo đó, tương ứng với mỗi màn hình, sẽ có một đơn vị phụ trách chính, và song song với đó, vẫn có đơn vị được giao trọng trách tiếp tục xây dựng các nền tảng có tính “hạ tầng” cho hoạt động kinh doanh.
Theo sự phân công mới, VTC Mobile sẽ là đơn vị phụ trách tất cả các dịch vụ liên quan đến màn hình Mobile/ Handsets. VTC Online, là “cánh tay nối dài” đưa các dịch vụ trong khối tiến ra thị trường quốc tế. VTC Intecom tiếp tục là đơn vị tạo nền tảng, hạ tầng cho các thành viên khác trong khối.
Với sự phân công mới, tất cả các thành viên trong khối tin tưởng tuyệt đối về khả năng “hội tụ nhanh, lan toả mạnh” trong giai đoạn 2011-2015.
2011, 10 ngàn tỷ, 10 nước
Kết thúc năm 2010, Doanh thu của toàn khối tiếp tục có sự tăng trưởng ấn tượng và đạt mức 10 ngàn tỷ đồng, là con số lớn nhất trong các doanh nghiệp kinh doanh nội dung số tại Việt Nam.
Một thắng lợi quan trọng khác của khối, đó là việc thành lập và kinh doanh hiệu quả tại 10 quốc gia trong năm 2010. Tiêu biểu là tại thị trường Hàn Quốc, với game Linh Vương (webSam) nằm trong top 10 GO hấp dẫn nhất, hay tại thị trường Cambodia, VTC đã cán mốc doanh thu 10 triệu/ 2010.
Sự hiện diện tại 10 nước, là biểu trưng cho chiến lược hiệu quả mà khối đã đặt ra từ trước, với phương châm: “một nội dung, nhiều kênh dùng, đa ngôn ngữ”, kết quả 2010 cũng đánh dấu khà năng hiện thực hóa mục tiêu khối sẽ có 1 ngàn triệu phú đô la, đạt mốc doanh thu 02 tỷ đô vào năm 2015.